header

Việt hóa giao diện phần mềm và bổ sung tính năng cho hệ thống điều khiển tời trục JK2.5/20A

Đăng lúc: Chủ nhật - 12/07/2015 00:59 - Đã xem: 364 - Người đăng bài viết: Administrator

Vừa qua, Viện Khoa học Công nghệ mỏ - Vinacomin phối hợp với Công ty than Thống Nhất đã tiến hành sửa chữa, cải tiến phần mềm và hoàn thiện hệ thống điều khiển tời trục JK2.5/20A. Công trình đã hoàn thành tốt cả về chất lượng, tiến độ và đã được đưa vào sử dụng ổn định từ tháng 6/2015 tại Công ty than Thống Nhất - TKV.

Trong các mỏ than hầm lò vùng Quảng Ninh, trục tải là một loại hình vận tải phổ biến để vận chuyển người, vật tư thiết bị qua giếng nghiêng, lò thượng... Chỉ tính các hệ thống tời công suất lớn, trong Tập đoàn đã có 18 hệ thống, lắp đặt ở 9 mỏ than hầm lò vùng Quảng Ninh, trong đó có 16 hệ thống nhập khẩu nguyên bộ từ Trung Quốc.
           
Trục tải người, vật liệu là một trong những thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn. Để đảm bảo an toàn trong quản lý và vận hành tời chở người và các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, Tập đoàn đã ban hành Chỉ thị số 165/CT-VINACOMIN, v/v: “Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định quản lý sử dụng, vận hành hệ thống vận tải người, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn tại các đơn vị trong Vinacomin”. Trong đó, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ - Vinacomin được giao nhiệm vụ tổ chức kiểm toán hệ thống phần liên động điều khiển, bảo vệ điều khiển trung tâm, hệ thống biến tần và hệ thống cảm biến phanh của các hệ thống trục tải ở các đơn vị trong TKV.
           
Qua khảo sát thực tế của Viện, các hệ thống trục tải do Trung Quốc chế tạo còn một số hạn chế. Xuất phát từ đó, Viện Khoa học Công nghệ Mỏ đã xây dựng chương trình sửa chữa, cải tiến phần mềm và hoàn thiện hệ thống điều khiển tời trục JK2.5/20A. Viện đã tiến hành thay thế các trang giao diện vận hành hệ thống tời từ tiếng Trung sang tiếng Việt.
 
Ngoài việc Việt hóa giao diện, phần mềm còn được bổ sung thêm chức năng giám sát dữ liệu quá khứ, xây dựng biểu đồ tốc độ tương quan với vị trí tời, dòng điện với vận tốc, lưu trữ các tín hiệu cảnh báo. Toàn bộ các dữ liệu đều được lưu trữ và được hiển thị theo thời gian thực. Phần mềm điều khiển được điều chỉnh lại để đáp ứng điều kiện vận hành thực tế của trục tải. Xây dựng và tối ưu hóa biểu đồ tốc độ nhằm đáp ứng yêu cầu an toàn theo quy định đồng thời đảm bảo thời gian vận hành trong một chu trình nâng hạ là nhỏ nhất góp phần nâng cao năng lực vận tải của hệ thống tời trục.Bổ sung thiết bị ghi lưu dữ liệu theo các tín hiệu cảnh báo theo thời gian thực, bao gồm: hỏng thiết bị đo sâu; hỏng nguồn cấp phanh, biến tần báo lỗi; quá áp lực dầu phanh; lỗi điều khiển tốc độ biến tần, có PLC dự phòng; tời xuống quá giới hạn hành trình; quá dòng điện động cơ tời; tời tự trượt; hỏng encoder PLC chính, có PLC dự phòng; tời chạy ngược pha (lên, xuống ngược chiều), có PLC dự phòng; quá tốc độ, có PLC dự phòng; lỗi truyền thông giữa 2 PLC; tời lên quá giới hạn hành trình; tời chạy quá giới hạn 0 mét hoặc 850 mét, cả PLC dự phòng; chân đạp dừng khẩn cấp tại bàn tác động, có PLC dự phòng; chạy quá tốc độ 2m/s, ở 5 mét đầu hoặc 5 mét cuối, có PLC dự phòng; giảm tốc quá nhanh, có PLC dự phòng; quá tốc độ, có PLC dự phòng; hỏng phanh; hỏng chỉ thị báo lên, xuống; dầu phanh quá nhiệt độ; áp lực dầu bôi trơn thấp. Bổ sung, biên tập và hiệu chuẩn lại các tài liệu, bản vẽ đấu nối các tín hiệu điều khiển và đo lường hỗ trợ cho việc bảo trì và sửa chữa khi hệ thống gặp sự cố.

Nguồn tin: www.vinacomin.vn
 
In ra Lưu bài viết này
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

/files/video/img_0198_05d5778b1b52faf845eead30b5390f43.jpg VBS năm 2017
Đã xem: 1863
10/02/2018
/files/video/img_1303_e49a108f70acd8ca092edb2aa68da51f.jpg Dự bị giám đốc khóa 9
Đã xem: 5612
28/12/2016
/files/video/tai-xuong-1_bcaa9027de619666caa50dcbc8bc6dd3.jpg Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đã xem: 2818
05/06/2016
Đối Tác VBS

vinacomin

trainatmine com

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 44
  • Hôm nay: 1,028
  • Tháng hiện tại: 40,572
  • Tổng lượt truy cập: 4,954,832