TIN VẮN VBS THÁNG 9/2024

Tháng 9 – Tháng khép lại Quý III/2024 với rất nhiều sự kiện đã diễn ra tại VBS. Hãy cùng điểm lại một số nội dung chính sau:

1. Ngay từ đầu tháng 9, các tỉnh miền Bắc nói chung trong đó có Hà Nội và Quảng Ninh là nơi CBCNV VBS trực tiếp làm việc phải chịu nhiều ảnh hưởng từ cơn bão số 3. Vượt lên tình hình đó, CBCNV Nhà trường đã đoàn kết, thực hiện quyết liệt các chỉ đạo của TKV, Chi ủy và BCH Nhà trường. Rất may mắn sau bão, Nhà trường không có thiệt hại về người, trang thiết bị, cơ sở vật chất của Trường cũng không bị ảnh hưởng quá nghiêm trọng.

2. Để khắc phục ảnh hưởng sau mưa bão, đồng thời chuẩn bị phục vụ đón các lớp học trực tiếp tại Trường, ngày 12 – 13/9, VBS đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh, tu sửa nhiều vị trí trong Trường để đảm bảo một “diện mạo” sạch sẽ, mới mẻ hơn.

3. Trong tháng 9, Công đoàn VBS cũng đã phối hợp với Chính quyền lên kế hoạch tổ chức du lịch, nghỉ mát cho CBCNV Trường. Chương trình dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 10. Đây là sự kiện rất được chờ đón, hứa hẹn sẽ là khoảng thời gian ý nghĩa, góp phần gắn kết các thành viên trong mái nhà chung VBS.

Về công tác đào tạo, mặc dù gặp ảnh hưởng từ mưa bão nhưng Nhà trường vẫn thực hiện hiệu quả việc tổ chức 13 lớp học trực tiếp tại Trường; 7 lớp học BGĐT và 1 lớp tại Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico.

  1. Các lớp tổ chức trực tiếp tại Trường phải kể đến:

– Lớp QPAN dành cho đối tượng 4; Lớp CSPL và Nữ công (Công đoàn TKV); Đào tạo chuyên gia CNTT (quản lý hoạt động và vận hành hệ thống CNTT) đợt 6; Lớp Đào tạo Cấp trung Tổng Công ty Khoáng sản – TKV; … đều diễn ra thành công tốt đẹp.

Ông Phạm Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch CĐTKV phát biểu trong buổi  lễ khai giảng.
Ông Phạm Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch CĐTKV phát biểu trong buổi  lễ khai giảng.

– Các lớp Tập huấn công tác Thanh tra; Tập huấn công tác Pháp chế; Lớp Nâng cao nghiệp vụ chuyên sâu và kỹ năng làm việc với đoàn kiểm toán, thanh tra; Tập huấn công tác Môi trường; Tập huấn nghiệp vụ Bảo vệ; Bồi dưỡng nghiệp vụ điều hành sản xuất tiêu thụ than, … đều là những khóa học bổ ích, chứa nhiều nội dung sát với thực tế nhiệm vụ, công việc chuyên môn.

– Các lớp Bồi dưỡng Lý luận Chính trị cho Đảng viên mới, Bồi dưỡng Nhận thức về Đảng nhận được sự quan tâm rất lớn từ Lãnh đạo cấp trên và BGH Nhà trường. Kết quả học viên tham gia đều được cấp giấy chứng nhận hoàn thành tốt khóa bồi dưỡng.

Đồng chí Đặng Minh Hồng - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Phó trưởng ban Ban Tổ chức Đảng ủy Tập đoàn phát biểu chỉ đạo và khai giảng lớp học.
Đồng chí Đặng Minh Hồng – Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Phó trưởng ban Ban Tổ chức Đảng ủy Tập đoàn phát biểu chỉ đạo và khai giảng lớp học.

– Đặc biệt, Ngày 17/09/2024, tại Trường Quản trị kinh doanh – Vinacomin đã tổ chức thành công lễ khai giảng lớp “Đào tạo chức danh Giám đốc doanh nghiệp khóa 14”. Đến tham dự và chỉ đạo có đồng chí Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam Ngô Hoàng Ngân cùng các đồng chí lãnh đạo Ban TCNS – TKV, lãnh đạo Nhà trường và 36 đồng chí học viên đã được lựa chọn từ các đơn vị thành viên của TKV.

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân - Chủ tịch HĐTV TKV nổi hiệu trống khai giảng
Đồng chí Ngô Hoàng Ngân – Chủ tịch HĐTV TKV nổi hiệu trống khai giảng
  1. Các lớp Đào tạo trực tuyến qua hình thức Bài giảng điện tử vẫn tiếp tục được triển khai trong tháng 9. Mặc dù có những giai đoạn bị gián đoạn do lỗi đường truyền tại thời điểm mưa bão nhưng lớp học vẫn đảm bảo duy trì một cách thông suốt nhất, truyền tải đầy đủ nội dung, kiến thức đến các học viên.
  2. Trong tháng 9, VBS đã tổ chức thành công lớp Đào tạo xây dựng hệ thống đánh giá hiệu quả công việc theo KPIs tại Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai. Mặc dù đã có thời điểm lớp học buộc phải hoãn lại vì lũ lụt nhưng sau đó Nhà trường đã phối hợp với Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai để tiếp tục triển khai lớp học quan trọng và bổ ích này.

Có thể nói Tháng 9 là tháng có vô vàn cảm xúc đối với mỗi CBCNV Nhà trường nói riêng và toàn bộ người dân các tỉnh miền Bắc nói chung. Hy vọng rằng sau những chông gai vất vả này, chúng ta vẫn sẽ không ngừng nỗ lực, vươn lên và tiếp tục nuôi dưỡng hy vọng vào một ngày mai tươi sáng hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *