TIN VẮN VBS THÁNG 5/2024

Trong tháng 5 vừa qua, Trường Quản trị kinh doanh – Vinacomin đã tiếp tục diễn ra nhiều sự kiện nổi bật, tiêu biểu như:

1.VBS đã hoàn thành hơn 50% kế hoạch đào tạo và CNTT trong 5 tháng đầu năm 2024.

– Tính đến hết 30/5/2024, Nhà trường đã tổ chức tổng số 31 lớp/60 lớp kế hoạch giao, đạt 52% kế hoạch đề ra. Số lượt học viên tham gia các lớp học đạt 1.874 người. Nhà trường đã hoàn thành việc xây dựng, bổ sung chương trình đào tạo chức danh Giám đốc doanh nghiệp trong TKV và phương án kế hoạch khảo sát nguồn nhân lực lao động quản lý để báo cáo Tập đoàn phê duyệt triển khai thực hiện.

– Trong lĩnh vực CNTT, Trường đã triển khai thực hiện Đề án chuyển đổi số của Tập đoàn với nhiều nội dung cụ thể như: tham gia các Tổ giúp việc cho Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của Tập đoàn; trực tiếp hỗ trợ, tư vấn và hướng dẫn cho các đơn vị về xây dựng: đề án chuyển đổi số, xây dựng hồ sơ cấp độ an toàn thông tin… Tham gia xây dựng đề án và quản lý cho các dự án đầu tư công nghệ thông tin của Tập đoàn: quản lý nhân sự, báo cáo thông minh, website Tập đoàn, quản lý tổng thể nguồn nhân lực (ERP); xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhân lực chuyển đổi số. Ngoài ra, bộ phận Vận hành tại Hà Nội và Quảng Ninh đã thực hiện vận hành đảm bảo an toàn và thông suốt các hệ thống công nghệ thông tin của Tập đoàn trong thời gian qua…

2. Ngày 04/5/2024, Trường Quản trị kinh doanh – Vinacomin vui mừng tổ chức Lễ Công bố Quyết định Bổ nhiệm lại Phó Hiệu trưởng Nhà trường theo Quyết định số 770/QĐ-TKV ngày 26/4/2024. Được sự tin tưởng, giao phó của Tập đoàn TKV, Ban giám hiệu cũng như sự tín nhiệm, tán thành cao từ toàn thể CBCNV VBS, Đồng chí Nguyễn Việt Dũng – Nguyên Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn VBS tiếp tục được bổ nhiệm vị trí Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đồng chí Nguyễn Việt Dũng chia sẻ “Chân thành cảm ơn sự tin tưởng, sự giúp đỡ, chia sẻ và ủng hộ của Tập đoàn, Chi bộ cùng toàn thể CBCNV nhà Trường trong nhiệm kỳ qua của tôi. Nhiệm kỳ tới mặc dù có nhiều thách thức, không ít cơ hội và cả những khó khăn nhưng tôi tin tôi và chúng ta chắc chắn sẽ thành công! Trân trọng!”

3. Sáng ngày 08/5/2024, tại Viện Huyết học Trung Ương, Đoàn Thanh niên chi đoàn Trường với sự tham gia của 10 đồng chí là đoàn viên thanh niên, cán bộ, công nhân viên, người lao động các phòng đã cùng nhau tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện năm 2024.

4. Ngày 13/5/2024 nhà Trường tổ chức Lễ phát động Tháng hành động ATVSV năm 2024 và đề ra các nội dung, biện pháp triển khai Tháng hành động ATVSLĐ, Tháng Công nhân năm 2024. Mục tiêu chính được Nhà trường đề ra là duy trì việc thực hiện định kỳ các hoạt động nhằm đảm bảo ATVSLĐ; hoàn thiện trang bị phòng hộ cá nhân ở những vị trí đặc thù như bộ phận CNTT, bộ phận Nhà ăn, …; các phương án phòng, chống cháy nổ thường xuyên được kiểm tra, luyện tập; công tác khám sức khỏe định kỳ được duy trì có nền nếp.

5. Trong tháng 5/2024, Nhà trường cũng đã phối hợp với Bệnh viện Than – Khoáng sản tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho Người quản lý và CBCNV, người lao động của VBS. Chương trình khám sức khỏe là hoạt động thường niên đặc biệt quan trọng nhằm bảo vệ sức khỏe cho toàn bộ tập thể VBS.

6. Ngày 21/5/2024, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã đến thăm, tặng quà Công đoàn Trường Quản trị kinh doanh. Đây là sự kiện thường niên đặc biệt có ý nghĩa, nhằm động viên, khích lệ các tập thể trong TKV đã đạt thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ được Tập đoàn và Công đoàn TKV giao.

7. Ngày 22/5/2024, Đoàn kiểm tra thuộc Ủy ban kiểm tra Công đoàn TKV đã tiến hành kiểm tra công tác quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công đoàn năm 2023 tại Công đoàn VBS. Từ những đánh giá khách quan, thực tế của Đoàn kiểm tra Công đoàn TKV, Công đoàn VBS đã nhìn nhận được rõ các mặt hạn chế của mình, từ đó kịp thời khắc phục, hoàn thiện hơn.

8. Cũng trong ngày 22/5/2024, tại Hội nghị Tổng kết chuyên ngành kinh tế tổng hợp năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, phòng Đào tạo – Trường Quản trị kinh doanh – Vinacomin vinh dự được nhận Bằng khen của Tập đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực quản lý chuyên ngành kinh tế năm 2023.

9. Ngày 29/5/2024, Đồng chí Nguyễn Bích Ngọc – Trưởng phòng Đào tạo, Trường Quản trị kinh doanh – Vinacomin vinh dự được nhận bằng khen Tuyên dương các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2024 do Đảng ủy TKV tổ chức. Đây là niềm tự hào to lớn của cá nhân đồng chí Ngọc và Chi bộ Nhà trường, là tấm gương sáng để các CBCNV Trường học tập và noi theo.

10. Ngày 31/5/2024, Nhà trường tổ chức Hội nghị giao ban tháng 5/2024 và triển khai nhiệm vụ tháng 6/2024. Hội nghị đã nhìn nhận trung thực, khách quan về các ưu/khuyết điểm trong việc thực hiện nhiệm vụ tháng 5 của các phòng/ban/tổ/cá nhân trong Nhà trường. Từ đó phát huy những điểm mạnh, đặc biệt là tính chủ động trong công việc, kịp thời khắc phục những tồn tại, bất cập và nỗ lực phấn đấu hơn nữa để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Cùng ngày, VBS đã tổ chức sinh hoạt chi bộ tháng 5 với nội dung chính là nhận xét hai Đảng viên dự bị Nguyễn Kim Dung và Nguyễn Ngọc Công để chuẩn bị cho kế hoạch chuyển Đảng chính thức trong thời gian tới.

11. Công tác đào tạo, bồi dưỡng tại Nhà trường tiếp tục diễn ra đúng theo tiến độ tháng 5 với 11 lớp đào tạo trực tiếp gồm:

– Lớp đào tạo chuyên ngành kỹ thuật: Đào tạo chuyên gia CNTT (quản lý hoạt động và vận hành hệ thống CNTT);

– Các lớp tập huấn/bồi dưỡng nghiệp vụ: Lớp cập nhật, hướng dẫn các văn bản quy phạm pháp luật mới về đấu thầu; Hướng dẫn thủ tục đấu thầu qua mạng, quản lý đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước; Tập huấn quản lý công tác vật tư; Tập huấn công tác kế hoạch và quản trị chi phí giá thành trong TKV; Tập huấn công tác kế hoạch và quản trị chi phí giá thành trong TKV; Bồi dưỡng kiến thức phân tích báo cáo tài chính phục vụ cho việc quản lý, giám sát trong doanh nghiệp; Tập huấn công tác lập và trình duyệt đóng cửa mỏ và cải tạo phục hồi môi trường sau khai thác;

Ông Ngô Xuân Khoa , Hiệu trưởng VBS phát biểu khai giảng lớp học
Ông Ngô Xuân Khoa , Hiệu trưởng VBS phát biểu khai giảng lớp học

– Lớp đào tạo hợp tác nước ngoài: Tu nghiệp sinh Nhật Bản

– Lớp Pháp luật công đoàn;

– 8 lớp học trực tuyến bằng Bài giảng điện tử.

Trên đây là những tin tức nổi bật nhất đã diễn ra trong tháng 5 vừa qua tại Trường Quản trị kinh doanh – Vinacomin. Hy vọng những tháng tiếp theo Nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức được nhiều chương trình, sự kiện ý nghĩa và thành công hơn nữa.

Vũ Phương Thảo

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *