CÔNG ĐOÀN VBS TỔ CHỨC CHO CBCNV ĐI DU XUÂN ĐẦU NĂM 2023

Được sự đồng ý của chi ủy, thực hiện theo thông báo số 05/TB-CĐVBS ngày 16/1/2023 của Công đoàn Nhà trường về việc tổ chức cho CBCNV đi du xuân Quý Mão. Ngày 03/2/2023 Ban Chấp hành Công đoàn Trường đã tổ chức cho CBCNV đi du xuân tại  Quảng Ninh.

VBS Du xuân đầu năm 2023
VBS Du xuân đầu năm 2023

Điểm đến đầu tiên trong chuyến đi, Đoàn tới khu Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Yên Tử  tại Uông Bí – Quảng Ninh. Nơi đây nổi danh là đất Phật linh thiêng, là hệ thống những ngôi chùa với lối kiến trúc truyền thống. Chùa Hoa Yên ở độ cao 535 mét so với mực nước biển, nơi đây còn có tên gọi là Phù Vân vì đỉnh núi lúc nào cũng chìm trong mây khói lãng đãng. Đoàn tiếp tục hành trình leo núi đến An Kỳ Sinh và tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông. An Kỳ Sinh nổi tiếng là một tảng đá tự nhiên có hình thù giống như một tu sĩ đang chắp tay thành kính. Với đức tin của mình, người dân đã lập nên am thờ An Tử – là vị tu sĩ đã tạo nên rất nhiều phương thuốc cổ truyền chữa bệnh cứu người. Tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông ở độ cao gần 1000m so với mực nước biển, nằm giữa khung cảnh núi rừng hùng vĩ, nguy nga. Tượng được người dân đúc bằng đồng có khối lượng đến 138 tấn, cao tới 12,6m. Bức tượng này chính là biểu tượng để ghi tạc công ơn của vua Trần Nhân Tông.

Địa điểm được coi là thử thách nhất trong hành trình đó là lên Chùa Đồng. Ngôi chùa tọa lạc trên đỉnh Yên Sơn với độ cao 1068m so với mực nước biển. Đây là ngôi chùa trên đỉnh núi bằng đồng lớn nhất châu Á, không chỉ là niềm tự hào của người dân Việt Nam, cùng với đó là cội nguồn tâm linh của các Phật tử. Dù đã được rút ngắn thời gian leo núi qua hai chặng cáp treo nhưng để lên được đây bất kể du khách nào cũng cần trải qua khoảng hơn 1 giờ leo núi. Thời tiết có chút mưa nhưng cũng không làm chùn bước tinh thần trinh phục điểm đến này của CBCVN Nhà trường. Cùng nhau vượt qua chặng đường chinh phục đỉnh Yên Sơn lên đến Chùa Đồng mỗi CBCNV đều cảm thấy phấn khích, tự hào và mãn nguyện.

Ngày thứ 2 đoàn tiếp tục hành hình đến với Đền Cửa Ông và khu văn hóa  Cao Sơn ( Cao Sơn Lưu Thủy ) là một điểm đến đẹp giữa lòng phố mỏ Cao Sơn thuộc phường Cẩm Sơn, Thành phố Cẩm Phả). Cao Sơn Lưu Thủy được thiết kế tựa núi, có hệ thống cây xanh, tháp nước cùng nhiều công trình xây dựng độc đáo mô phỏng di tích văn hoá nổi tiếng khắp cả nước như Chùa Một cột, Tháp Bút và đặc biệt là nhà thờ Bác Hồ….Khi tới nơi đây mọi người được hưởng không khí trong lành mát mẻ từ vịnh Bái Tử Long thổi vào, với mô hình một công viên văn hóa, là sự kết hợp hài hòa cảnh quan tự nhiên với không gian yên tĩnh ven biển và vẻ đẹp của kiến trúc mang đậm văn hoá truyền thống khiến ai đến cũng cảm nhận được sự thư thái và bình an.

Đầu Xuân được ngắm nhìn phong cảnh núi non hùng vĩ, được tận mắt chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc cổ từ thời đại với những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh đem lại giá trị tinh thần rất lớn cho mỗi CBCNV. Đặc biệt hơn đó là tinh thần gắn kết và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn thử thách của CBCNV đồng thời góp phần xây dựng văn hóa của VBS nhằm gắn kết tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau của toàn thể CBCNV trong Nhà trường.

Trong chuyến đi nhân dịp 93 năm ngày thành lập Đảng, CBCNV đã được Chi Ủy  tuyên truyền nhiều thông tin về Đảng cũng như truyền thống ngành Than giúp mọi người hiểu, thêm niền tin yêu và tự hào về ngành Than cũng như vùng đất Mỏ anh hùng.

Một số hình ảnh trong chuyến du Xuân đầu năm của CBCNV Nhà trường:

Picture 3 Picture 2 Picture 1

 

 

Viết bài: Nguyễn Kim Dung

Ảnh: Đinh Hùng Cường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *